เที่ยวเกาหลี ล่าสุด เอเชียน่าเที่ยว

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด

หัวข้อนำทาง

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด เที่ยวเกาหลี เป็นประเทศที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากจะไปสัมผัสดอกซากุระสักครั้ง สัมผัสอากาศหนาวกับชาววัง, เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง, เดินชิคๆ ที่เมียงดง, โซลของเกาหลี, เที่ยวอินซอนหรือปูซานเมืองชายทะเลของเกาหลี, มีที่เที่ยวเกาหลี, โซล และอื่นๆ และร้านดังอีกมากมาย . ร้านค้าลับ แหล่งช้อปปิ้งต่างๆ รวมถึงจุดเช็คอินต่างๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้อีกด้วย แต่รับรองว่าว้าวทุกที่แน่นอน เที่ยวเกาหลีให้สนุกนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูสถานที่ห้ามพลาดกันเลย!!! เที่ยวเกาหลี หน้าหนาว

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด อัพเดท สถานที่เที่ยวเปิดใหม่ปี 2022 ในเกาหลี

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด หลายคนอาจจะเริ่มวางแผนหาที่เที่ยวในปี 2022 กันแล้ว เพราะปีนี้อากาศร้อนมาก ไม่ค่อยได้ไปต่างประเทศ เลยเที่ยวทั่วประเทศซะนาน ถ้าให้เที่ยวอีกหน่อยคงครบ 77 จังหวัดแล้ว 555 แต่ตอนนี้โชคเริ่มเข้าข้างนักเดินทางอย่างเราแล้ว เพราะประเทศอื่นๆก็ทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยว พอจะเริ่มเดินทางข้ามประเทศ บ้างก็ไปอเมริกา บ้างก็ไปอังกฤษ แต่อีกประเทศที่คนไทยไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือประเทศของเขาเอง ใครมีแพลนไปเที่ยวเกาหลีในปี 2022 อย่ารอช้า รีบอ่านเลย! เที่ยวเกาหลี หน้าหนาว

1. Legoland Korea Resort

Legoland Korea Resort

เริ่มกันที่ Legoland Korea Resort ที่เที่ยวเกาหลีใหม่เอี่ยมเพราะยังไม่เปิด แต่ไม่ต้องกังวลเพราะในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 จะเปิดให้บริการ เตรียมชวนเพื่อนซี้หรือเจ้าตัวเล็กที่บ้านมาสนุกได้เลย เพราะ Legoland Korea Resort เหมาะสำหรับครอบครัว มีห้องพักให้เลือกถึง 154 ห้อง เรียกได้ว่าสะดวกครบจบในที่เดียว! ถ้าอยากรู้ว่า Legoland Korea Resort จะเจ๋งขนาดไหน อย่าลืมแวะมาอ่านบล็อกนี้นะครับ Klook ได้รวบรวมไว้ รับรองว่าข้อมูลแน่นจนอยากแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว เที่ยวเกาหลี ฮงแด

2. Lotte World Magic Forest

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด ไปกันต่อที่ Lotte World Magic Forest in Busan สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี อีกอันยังไม่เปิด ในขั้นต้น สวนสนุกมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2021 โดยมีเครื่องเล่นต่างๆ ติดตั้งไว้แล้ว ดังนั้น การเดินทางไปเกาหลีในช่วงสถานการณ์โรคระบาดนี้จึงไม่สะดวก แถมช่วงปลายปีเป็นฤดูหนาวซึ่งไม่เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้ง ทำให้สวนสนุกต้องเลื่อนวันเปิดเป็นเดือนมีนาคม 2022

สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวเกาหลีในปี 2022 เตรียมตัวให้พร้อม เพราะที่นี่เคลมว่าใหญ่กว่า Lotte World ในกรุงโซลถึง 4 เท่า! ยังเป็นสวนสนุกสไตล์ยุโรปแห่งแรกในเอเชียอีกด้วย! เรียกได้ว่าอลังการงานสร้างจริงๆ หากใครอยากอ่านรายละเอียดของสวนสนุกแห่งนี้สามารถเข้าไปที่บล็อกนี้ได้เลย Klook ได้เตรียมไว้สำหรับทุกคน เที่ยวเกาหลี ฮงแด

3. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก Bukchon Hanok Village

เที่ยวเกาหลี หน้าหนาว มีใครเคยเช่าชุดฮันบกบ้างมั้ยคะ? อย่ากลับไปเปลี่ยนที่ Bukchon Hanok Village (북촌한옥마을) ก่อน เพราะที่นี่อยู่ไม่ไกลจากพระราชวังเคียงบกกุง เป็นหมู่บ้านเก่าแก่กว่า 600 ปีที่แล้ว มีบ้านสไตล์เกาหลีดั้งเดิมประมาณ 100 หลัง แต่ปัจจุบันได้รับการเปลี่ยนให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันมีค่าของเกาหลี นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโซล เที่ยวเกาหลี ฮงแด

4. ย่านมยองดง Myeongdong

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด เมียงดง (명동) เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเกาหลี คึกคักไปด้วยผู้คน และร้านค้าต่างๆ มากมาย ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ เสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องสำอางแบรนด์ดัง รวมกว่า 1,000 ร้านค้า และนอกจากถนนสายช้อปปิ้งแล้ว ยังมี ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนม เช่น ห้างสรรพสินค้า LOTTE และห้างสรรพสินค้า Shinsegae รวมถึงสำนักงานใหญ่ และโรงแรมอื่นๆ อีกมากมาย เนื่องจากเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของกรุงโซลเลยทีเดียว

5. เกาะนามิ

เที่ยวเกาหลี หน้าร้อน เที่ยวเกาหลี เกาะนามิ เกาะที่เป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว ข้ามไป เกาะนามิแกน สุดโรแมนติกที่โด่งดังไปทั่วโลกจากซีรีส์ เกาะนี้มีชื่อเสียงมากในหมู่ชาวเกาหลี เพราะมีธรรมชาติและสัตว์เล็กๆ เช่น นก ห่าน หงส์ กระรอก กระแต อาศัยอยู่ เพราะต้นไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง แดง ส้ม สวยจนคนชอบถ่ายรูปต้องไป เที่ยวเกาหลี อินชอน

6. Sky Capsule Train

Sky Capsule Train

เที่ยวเกาหลี หน้าร้อน ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Sky Capsule Train ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของปูซานที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2020 ในช่วงแรกที่เปิดตัวนั้นดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แถมเมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา รถไฟมินินี้ก็กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง คนไทยอย่างเราๆ ไปเกาหลีปี 2022 จะได้ไม่ลืมทักทายเด็กๆ เหล่านี้
Sky Capsule Train เป็นรถไฟตู้เดียว สีสันสดใส น่ารักเหมือนลูกสุนัข รถยนต์หนึ่งคันบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 4 คน ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที แต่เป็น 30 นาทีที่ช้าที่สุด เพราะน้องชายขับด้วยความเร็วเพียง 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าค่อนข้างดี เพราะผู้โดยสารจะสามารถชมวิวทะเลปูซานได้อย่างเต็มตา

7. นัมซานทาวเวอร์ N Seoul Tower

เที่ยวเกาหลี หน้าร้อน และแล้วเราก็มาถึง Namsan Tower (N Seoul Tower) หรือ หอคอยกรุงโซล (N Seoul Tower) แลนด์มาร์คของกรุงโซล เป็นทั้งจุดชมวิวที่มองเห็นวิวสวยๆ ของกรุงโซลแบบ 360 องศา ทั้งกลางวันและกลางคืน แถมมี Love Key Ceremony คล้องพวงกุญแจคู่รัก คู่ไหนไปเดทที่ Namsan Tower อย่าลืมมาเช็คอินที่นี่นะ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ Namsan Tower ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Namsan Park สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโซล จึงทำให้ที่นี่ถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นมากมาย และเป็นจุดชมซากุระและฤดูใบไม้ร่วงยอดนิยม ยอดนิยมแห่งหนึ่งในโซลอีกด้วย การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 4 ไปยังสถานี Myeongdong ทางออก 3 จากนั้นเดินต่ออีก 7-8 นาทีไปยังสถานีเคเบิลคาร์ที่จะพาคุณไปยังสถานี Myeongdong Namsan Tower เที่ยวเกาหลี อินชอน

8. สวนสาธารณะบันโพฮันกัง Banpo Hangang Park

เที่ยวเกาหลี ล่าสุด แม่น้ำฮัน (한강) เป็นแม่น้ำสายหลักของกรุงโซลและเกาหลีใต้ นอกจากจะมีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ในอดีตแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและทัศนียภาพที่สวยงามอีกด้วย ดังนั้นผู้คนจึงมักมาพักผ่อนในสวนสาธารณะริมฝั่งแม่น้ำฮัน และหนึ่งในสวนสาธารณะที่มีชื่อเสียงมากคือสวนสาธารณะบันโพฮันกัง (สวนบันโพฮันกัง 반포한강공원) ตั้งอยู่ทางใต้ของใจกลางเมืองริมแม่น้ำฮัน

เที่ยวเกาหลี อินชอน  วิวสะพานบันโพ สะพานสายรุ้งที่มีน้ำพุพุ่งออกมาอย่างชัดเจน เราจะเห็นผู้คนมาปิคนิค เล่นกีฬา และเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามริมแม่น้ำฮัน โดยเฉพาะในฤดูร้อน วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3, 7 หรือ 9 ไปยังสถานี Express Bus Terminal และออกที่ทางออก 8-1 หรือ 8-2 ตรงไปประมาณ 250 เมตร แล้วเลี้ยวขวาที่สี่แยกป้ายรถเมล์ด่วน Terminal Sageori เดินผ่านอุโมงค์ เดินทางสะดวกสู่สวนสาธารณะบันโพฮังกัง

บทความแนะนำ