เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย คัดแลนด์มาร์กเด่น ๆ ห้ามพลาด

เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย

หัวข้อนำทาง

เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย ทำเอานักท่องเที่ยวชาวไทยฟินไปตามๆ กัน หลังรัฐบาลไต้หวันประกาศขยายเวลาโครงการยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวชาวไทยออกไปอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 – 31 กรกฎาคม 2563 ใครที่ยังไม่เคยไปไต้หวันเชิญไปเที่ยวได้เลย เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว pantip เพราะไม่ได้มีดีแค่ชานมไข่มุก แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายให้ได้เก็บความทรงจำสุดพิเศษในวันหยุดพักผ่อน และเพื่อให้การเดินทางในไต้หวันง่ายขึ้นอีกนิด นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันฉบับอัปเดตปี 2019 มาให้คุณ มาเก็บข้อมูลกัน เที่ยวไต้หวัน พัก ที่ไหน ดี

ที่เที่ยวไต้หวัน 2022 เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย ถิ่นหม่าล่า และชาไข่มุก

เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย  เก็บกระเป๋าไปเที่ยวไต้หวันกันเถอะ เที่ยวไต้หวันงบหลักพัน-หมื่นก็เที่ยวได้ ถ้าพูดถึงไต้หวันทุกคนคงจำกันได้ คุณกำลังมองหาชานมไข่มุกอยู่หรือเปล่า? เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่รวมหม่าล่าและชานมไข่มุกไว้ในที่เดียว เพราะนี่คือซิกเนเจอร์ของไต้หวัน และไต้หวันยังมีมนต์เสน่ห์อีกมากมายให้ค้นหา สถานที่ท่องเที่ยวไต้หวัน มีหลายประเภทที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหลากหลายรสชาติและช้อปถูกมาก! เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว pantip

เที่ยวไต้หวัน พัก ที่ไหน ดี ที่นักช้อปทั้งหลายต่างใฝ่ฝันที่จะต้องควักกระเป๋าจ่ายครั้งเดียวเท่านั้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อไปไต้หวันเขามีที่เที่ยว เต็มไปด้วยธรรมชาติ บอกเลยว่า แต่ละที่สวยสะดุดตา นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติหลากหลายให้สัมผัส ทั้งเดินป่า เดินป่า ขี่จักรยาน และเดินรอบทะเลสาบที่สวยงาม ต้นไม้เปลี่ยนสี เที่ยวไต้หวัน ครั้งนี้ huashan 1914 creative park pantip เรามาดูกันดีกว่าว่าสถานที่ในไต้หวันที่ผมไปเที่ยวมานั้นน่าไปเที่ยวแค่ไหน? มาติดตามกัน เที่ยว ไต้หวัน งบ

1. ไทเป 101

เที่ยวไต้หวัน พัก ที่ไหน ดี ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในไต้หวัน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไทเป มีทั้งหมด 101 ชั้น และสูง 509 เมตร อาคารแห่งนี้เป็นศูนย์กลางทางการเงิน มีสำนักงานต่างๆ มากมาย และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกด้วย พร้อมศูนย์การค้าภายในอาคาร กิ๊ฟช๊อป สินค้าแบรนด์เนม รวมถึง apple store สุดหรูอีกด้วย ชั้น 89 และ 91 เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปสำรวจไทเปแบบ 360 องศาด้วยลิฟต์ที่เร็วที่สุดในโลก นำขึ้นไปบนหอสังเกตการณ์ maokong gondola pantip

2. อนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall)

เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว pantip แลนด์มาร์คอันโดดเด่นของเมืองไทเป มันเป็นอนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วยอาคารที่ประดิษฐานรูปปั้นเจียงไคเช็คและพิพิธภัณฑ์ โรงละครและคอนเสิร์ตแห่งชาติ สวนขนาดใหญ่ และลานอเนกประสงค์ อาคาร และสวนทั้งหมดได้รับการตกแต่งและออกแบบให้มีกลิ่นอายของสไตล์จีน สวยมากมีมุมให้เดินถ่ายรูปเยอะ ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดคือการเปลี่ยนเวรยามรอบรูปปั้นเจียงไคเช็คทุก ๆ ชั่วโมงระหว่างเวลา 10.00 น. – 16.00 น.

3. พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน (National Palace Museum)

เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว pantip พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่ไม่ควรพลาด จัดแสดงเรื่องราวของไต้หวันในแง่มุมต่าง ๆ อีกทั้งยังรวบรวมโบราณวัตถุและโบราณวัตถุที่สำคัญในสมัยราชวงศ์ซ่ง หยวน หมิง และชิงไว้มากมาย อาคารสถาปัตยกรรมจีนที่โดดเด่น รายล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่กว้างขวางและแบ่งออกเป็น 6 อาคารหลัก ได้แก่ อาคารนิทรรศการ 1 อาคารนิทรรศการ 2 อาคารห้องสมุด สวน Zhishan พิพิธภัณฑ์หอรำลึก Zhang Daxian และศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก เที่ยว ไต้หวัน งบ

4. ย่านซีเหมินติง (Ximending)

เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว ย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดในไทเป แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก มีร้านค้าแบรนด์ดังและร้านอาหารชื่อดังมากมายที่นี่ คนหนุ่มสาวในไทเปชอบที่จะมาเล่น บรรยากาศคึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน จุดนัดพบหลักอยู่ที่ The Red House ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรปและตะวันออกผสมผสานกัน และฝั่งตึกแดงก็มีร้านค้าแบรนด์ไต้หวันเก๋ ๆ ให้เลือกมากมาย

5. ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market)

ไปไต้หวัน งบ ตลาดกลางคืนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทเป เป็นแหล่งรวมร้านอาหารริมทางอร่อยกว่า 100 ร้าน ทั้งของคาว ของหวาน อาหารทะเล ผลไม้สด และของขึ้นชื่อมากมาย ราคาไม่แพงมาก กินให้สะใจ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ Shilin Market ยังมีร้านขายของที่ระลึก และรองเท้าผ้าใบชื่อดังราคาถูกมากมายหลายร้าน อิ่มอร่อย ช้อป ปักหมุดได้ที่นี่ เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว

6. วัดหลงซาน (Lungshan Temple)

หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน ตั้งอยู่ในเขตว่านหัว เมืองไทเป สร้างขึ้นในปี 1738 ในสมัยราชวงศ์ชิง เพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิมและพระพฤหัสบดี ชาวพม่า ชาวไต้หวันให้ความเคารพนับถือมาก ในวันสำคัญจะมีผู้คนมากมายมาสักการะเทพเจ้า ปัจจุบันมีเทพเจ้าสำคัญหลายองค์ เช่น เทพเจ้าโอลด์มูน เทพเจ้าแห่งความรัก เชื่อกันว่าพระองค์จะเป็นแม่สื่อให้มนุษย์ใช้ด้ายแดงบูชา หลายคนประสบความสำเร็จ จึงทำให้ที่นี่เป็นที่เลื่องลือในการมาขอคู่ในช่วงหลังๆ และทำให้พระเครื่องต่าง ๆ ได้รับความนิยมตามไปด้วย เที่ยวไต้หวัน หน้าหนาว

7. กระเช้าไฟฟ้าเมาคง (Maokong Gondola)

เที่ยว ไต้หวัน หรือ ฮ่องกง สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเยือนไทเปโดยนั่งรถกระเช้าเมาคงไปยังภูมิภาคเมาคง พื้นที่ภูเขาเคยเป็นไร่ชาที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน จะมีทั้งหมด 4 สถานีจากสถานีสวนสัตว์ไทเปถึงสถานีเหมาที่ระดับความสูง 299.3 เมตร สิ่งที่น่าสนใจของกิจกรรมนี้คือทัศนียภาพระหว่างนั่งกระเช้าลอยฟ้า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวเมืองไทเปและภูเขาที่โอบล้อมเมืองไทเป เมื่อขึ้นไปถึงบนยอดเขา คุณจะได้สัมผัสความงามของธรรมชาติ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีร้านอาหารท้องถิ่นอร่อย ๆ ที่คุณสามารถนั่งทานอาหารพร้อมชมวิวเมืองไทเปและตึกไทเป 101 ได้

maokong gondola pantip กระเช้าเมาคงเปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์ที่ 2, 3 และ 4 ของเดือน) วันจันทร์แรกของเดือน เวลา 9.00 – 21.00 น. วันอังคาร – พฤหัสบดี เวลา 9.00 – 21.00 น. , วันศุกร์ และวันก่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์. เวลา 09.00-22.00 น. ในวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30-22.00 น. วันอาทิตย์และวันสุดท้ายของวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30-21.00 น.

8. Huashan 1914 Creative Park

เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย แหล่งท่องเที่ยวร่วมสมัย tamsui fisherman’s wharf pantip ดูเป็นศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งดัดแปลงมาจากโรงงานผลิตไวน์และบุหรี่เก่าสไตล์ยุโรป กลายเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการออกแบบและจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ โรงภาพยนตร์ สถานที่แสดงดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย ด้านข้างยังเป็นสวนสาธารณะบรรยากาศร่มรื่น คุณยังสามารถไปเดินเล่น พักผ่อน และปิกนิกในตอนบ่ายได้อีกด้วย Huashan 1914 Creative Park เปิดทุกวัน เวลา 09.30-21.00 น. huashan 1914 creative park pantip

9. จิ่วเฟิ่น (Jiufen)

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาว เป็นเมืองเล็กๆ บนภูเขาริมทะเลในเมืองนิวไทเป เที่ยว ไต้หวัน หรือ ฮ่องกง บรรยากาศสวยงามเหมือนหมู่บ้านในชนบทของญี่ปุ่น มีไฮไลท์สำคัญคือร้านอาหารจีน ตกแต่งเหมือนโรงเตี๊ยมเก่า ตั้งอยู่บนเชิงเขาอย่างสวยงาม เป็นจุดที่หลายคนต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังมีถนนช้อปปิ้ง เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกพื้นเมืองที่สวยงามมากมาย มีของคาวหวานให้ลิ้มลองมากมาย หากคุณมีเวลาแนะนำให้เดินไปตามตรอกซอกซอยเล็กๆ ในหมู่บ้าน ซึ่งมีร้านกาแฟน่ารักๆ ร้านขายของแฮนด์เมดมีสไตล์และจุดชมวิวสวย ๆ ให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว ไปไต้หวัน งบ

10. Tamsui Fisherman’s Wharf

เที่ยวไต้หวัน งบ น้อย  ท่าเทียบเรือที่ปากแม่น้ำ Tamsui ในเมืองนิวไทเป tamsui fisherman’s wharf pantip  เป็นเขตเมืองและเมืองท่าที่คึกคักทางตอนเหนือของไต้หวัน นักท่องเที่ยวชอบมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดหรือหลังเลิกงาน เพราะมีบรรยากาศที่สวยงามมองเห็นท้องทะเลกว้างใหญ่ โดยเฉพาะใน ยามเย็นจะมีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุด จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ทานอาหารอร่อยๆ ชมวิวสวยๆ รับรองว่าถูกใจแน่นอน เที่ยว ไต้หวัน หรือ ฮ่องกง

บทความแนะนำ